Bước chân nhỏ đến với ngôi nhà Focolare

 



TGPSG -- "Thần khí của Chúa ban cho tôi sức mạnh, tình thương và sự tự chủ" 

Tôi luôn tin rằng, mọi cuộc gặp gỡ trên đời đều có nguyên nhân và ý nghĩa riêng của nó. Ở mỗi giai đoạn, theo ý Chúa, tôi sẽ gặp những người cần gặp, đến những nơi cần đến và trải qua những chuyện phải-tự-mình-trải-qua. Và cuộc gặp gỡ đầu tiên tại ngôi nhà Focolare ở Sài Gòn vào sáng Chủ nhật đầu tháng 10.2022 vừa qua là một bước chân nhỏ nữa, để tôi đến gần với Chúa hơn.

Focolare là một tổ chức quốc tế nhằm thúc đẩy những lý tưởng của sự đoàn kết và tình anh em phổ quát do chị Chiara Lubich người Ý (1920 - 2020) thành lập. Châm ngôn của phong trào phát xuất từ câu: ‘‘Xin cho chúng con nên một như con trong Cha và Cha trong Con’’ (Ga 17,21). Phong trào còn có tên: ‘‘Tổ ấm Mẹ Maria’’ hay ‘‘Công trình Mẹ Maria’’. Chữ Focolare từ tiếng Ý là ‘‘Tổ ấm gia đình".

Hiện nay Focolare có khoảng 200.000 thành viên ở 182 nước và hơn 5 triệu người liên kết với Phong trào. Thành viên thuộc giáo hội và tôn giáo khác nhau, mở rộng không phân biệt  tuổi tác, gia cảnh, tín ngưỡng. (Nguồn: Wikipedia và Internet)

Cứ vào Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng, các thành viên từ những nhóm nhỏ Focolare: nhóm Gia đình, nhóm Tận hiến, nhóm các bạn trẻ...  tập hợp nhau lại tại ngôi nhà chung ở Quận Bình Thạnh, Sài Gòn để cùng cập nhật những hoạt động trong tháng qua, chia sẻ những trải nghiệm cá nhân theo tinh thần của Lời sống tháng cũ và tiếp nhận Lời sống tháng mới.

Buổi sinh hoạt đầu tiên tôi được tham gia, có sự hiện diện của hơn 20 thành viên, đặc biệt có 3 anh chị từ Focolare Philippine ghé thăm. Mọi người thân thiện, hiền hoà, đáng mến và ấm áp. Trong suốt hai giờ ở cùng gia đình Focolare, tôi cảm nhận được sự an lành nơi từng anh chị em. Có lẽ ai có Chúa ở cùng, đều bình an, nhẹ nhàng và toả nắng như vậy cả. 

Cuối buổi gặp gỡ, tôi cùng mọi người đón nhận Lời sống cho tháng mới:

“Vì Thiên Chúa đã chẳng ban cho chúng ta một thần khí làm cho ta trở nên nhút nhát, nhưng là một Thần Khí khiến chúng ta được đầy sức mạnh, tình thương, và biết tự chủ.” (2 Timôthê 1,7)

Tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài ban, vì đã cho tôi được gặp gỡ Ngài qua các anh chị em Focolare khiêm nhường, vì Thần khí Ngài tiếp thêm cho tôi sức mạnh, tình thương và sự tự chủ, để tôi nhiệt thành hơn dấn thân hơn trong việc phụng sự nhà Chúa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sống theo gương Chúa Giêsu qua Linh Thao